Loading...

Hotline: 0934.119.383 - 028.6680.9898

Toyota Việt Nam – 500.000 xe xuất xưởng và hành trình chiếm trọn trái tim người Việt

Theo “Báo cáo tăng trưởng và thịnh vượng Việt Nam 2019”, nền kinh tế Việt Nam đã có những dấu hiệu khởi sắc và bước vào ổn định trong giai đoạn 2017 – 2018, đặc biệt là năm 2018 đã ghi nhận kỷ lục của GDP so với các năm qua, đạt 7,98% (1).

Con số này dự báo sẽ còn tiếp tục tăng trong năm 2019. Những tín hiệu vui này đồng thời đem lại sự lạc quan khá cao về triển vọng tăng trưởng doanh thu năm nay tại thị trường trong nước do sức mua của người dân, đặc biệt là tầng lớp trung lưu ngày một gia tăng.

Cùng ngành công nghiệp ô tô cất cánh

Toyota Việt Nam (TMV) vừa công bố đạt mốc xuất xưởng 500.000 xe từ xe từ nhà máy tại Vĩnh Phúc sau gần 25 năm gắn bó. Đồng thời, TMV cũng quyết định đưa mẫu xe chiến lược Fortuner quay lại sản xuất trong nước. Động thái của TMV sẽ không chỉ tăng thêm nguồn cung cho thị trường, tạo điều kiện cho người mua có thêm sự lựa chọn mà còn là sự khẳng định cho tâm huyết đồng hành của Toyota tại Việt Nam.

Tiên phong dẫn lối “nội địa hóa”

Thương hiệu đến từ Nhật Bản đã, đang không ngừng đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất hiện đại, phát triển nguồn lực, hệ thống để tạo ra một thị phần dẫn đầu trên thị trường với con số lên tới 570.000 xe đã lăn bánh trên khắp đất nước.

Không chỉ dẫn đầu về năng lực sản xuất, doanh số bán hàng, hay chỉ số hài lòng của khách hàng (Nhiều năm liên tiếp đạt vị trí dẫn đầu theo đánh giá của tổ chức J.D. Power), Toyota Việt Nam còn là thương hiệu tiên phong ủng hộ chính sách của Chính Phủ, đi đầu dẫn đường về gia tăng tỉ lệ nội địa hóa, hỗ trợ tích cực cho ngành công nghiệp phụ trợ trong nước.

Theo ông Ông Toru Kinoshita – Tổng giám đốc của Toyota Việt Nam, một trong những cam kết của TMV đóng góp cho sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô là từng bước gia tăng tỉ lệ nội địa hóa thông qua việc sản xuất các linh kiện ngay tại nhà máy, mời gọi các nhà cung cấp hàng đầu tới đầu tư tại Việt Nam, tìm kiếm và phát triển các nhà cung cấp trong nước.

Với TMV, nâng cao chất lượng cho các nhà cung cấp Việt, cũng chính là cách TMV khẳng định: sản phẩm “Made in Vietnam” của TMV có thể đảm bảo chất lượng quốc tế theo tiêu chuẩn Toyota toàn cầu.

Triết lý “Khách hàng là trên hết” làm nên những ngôi vương: Fortuner và Innova.

Ở vị thế thương hiệu hàng đầu, được số đông người dùng Việt yêu mến và tin tưởng, Toyota đã tạo nhiều dấu ấn trên thị trường với nhiều mẫu xe liên tục đứng trong Top doanh số bán ra mỗi năm. Riêng năm 2018 – năm khởi sắc của ngành ô tô Việt Nam, các mẫu xe như Vios luôn giữ vững vị trí số 1 trên thị trường và các mẫu Innova, Fortuner đều nằm trong danh sách các mẫu xe bán chạy nhất năm 2018. Đặc biệt, Fortuner và Innova trong hàng chục năm qua vẫn luôn được xưng tụng: Vua SUV và Vua MPV cỡ trung.

Fortuner – hơn 10 năm vững vàng ngôi Vua SUV , chinh phục cả những địa hình khó nhất

Với Fortuner – mẫu xe thể thao này đã đứng vững trên thị trường trong suốt 10 năm qua với tổng doanh số bán ra đạt mức kỷ lục 86.000 chiếc. Được yêu thích bởi vẻ mạnh mẽ, bền bỉ, chinh phục mọi địa hình, Fortuner dường như không có đối thủ trong phân khúc SUV 7 chỗ.

Còn Innova – một huyền thoại với 14 năm hiên ngang chiếm giữ 80-90% thị phần xe đa dụng tại Việt Nam. Mẫu xe là quân bài chiến lược của Toyota nhưng cũng là cái tên nằm lòng của khách hàng nhóm gia đình cũng như doanh nghiệp. Rộng rãi, tiện nghi, bền bỉ và kinh tế là các giá trị đã mang lại doanh số 1000 chiếc bán ra mỗi tháng của Innova.

Lý giải vị thế ngôi vương cua hai chiếc xe này, anh Thái Sơn – Nhân viên kinh doanh Toyota Long Biên khẳng định: “Hai chiếc xe chiến thắng trên hai “mặt trận” khác nhau vì mỗi xe có một đặc trưng và nhóm khách hàng riêng. Xe Fortuner kiểu dáng thể thao, hầm hố, hút khách phong cách, cá tính mạnh mẽ, ưa khám phá và chinh phục các đoạn đường khó khăn, hiểm trở. Xe Innova lại được lòng khách gia đình vì sự rộng rãi, tiện nghi, kiểu dáng cũng ngày càng bắt mắt, hiện đại và sử dụng cho nhiều mục đích.”

Nhưng theo anh Sơn, có một điểm chung mà cả Fortuner và Innova cùng ghi điểm với khách hàng. Đó là tính an toàn cao, bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu, chi phí vận hành thấp. Thêm vào đó, dùng xe Toyota thì khách hàng nào cũng yên tâm vì dễ bảo dưỡng, trạm bảo hành ở khắp nơi, phụ tùng thay thế đơn giản, giá trị kinh tế lại cao.

Những cải tiến và đổi mới của TMV trên các mẫu xe thế hệ mới của cả Fortuner và Innova cũng như nhiều mẫu xe chiến lược khác đã, đang và luôn được TMV đầu tư triển khai trên triết lý “Khách hàng là trên hết”. Điều này cũng chính là tinh thần “No Quality – No Life” mà Toyota đề ra trong văn hóa sản xuất và kinh doanh của thương hiệu.

Với những thông điệp đầy nhân văn đã luôn được hiện thực hóa này, danh sách các mẫu xe Toyota được xưng vương sẽ còn tiếp tục nối dài trong tâm trí người dùng Việt.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế