Loading...

Hotline: 0934.119.383 - 028.6680.9898

Startup đồng hồ “made by Vietnam” phát triển thần tốc với tốc độ tăng trưởng 700% đáng kinh ngạc

Theo báo cáo kinh doanh gần nhất, Startup đồng hồ của người Việt – Curnon Watch đang trải qua giai đoạn thăng hoa với mức doanh thu tăng gấp 7 lần thời điểm lên sóng tại Shark Tank mùa 2.

Chính thức cán mốc doanh thu 1,5 triệu USD tại thời điểm cuối năm 2019, ít ai ngờ Curnon mới chỉ được chính thức thành lập trước đó hơn 1 năm. Đến với Shark Tank trong tập 3 – mùa 2, Curnon đã để lại ấn tượng mạnh với màn tranh giành không khoan nhượng của liên minh “cá mập”. Mục tiêu lớn lao mà các nhà sáng lập của Curnon hướng tới là định hình nên một phong cách sống mới và trở thành lựa chọn lý tưởng của đối tượng khách hàng trẻ với quy mô thị trường 4,4 tỷ USD và 11 triệu người tại Việt Nam.

Được Shark Linh và Shark Louis Nguyễn đánh giá rất cao khi cho rằng cả hai nhà sáng lập của thương hiệu đều rất am hiểu về Marketing online và offline cùng với thái độ cầu tiến, nhưng những thử thách, nghi ngại mà Curnon phải đối mặt tại thị trường Việt Nam cũng là không ít. Đặc biệt là sự cạnh tranh đến từ những chiếc đồng hồ fake – replica tràn làn trên mạng cũng như sự tranh cãi của cộng đồng về những giá trị thật sự “made by Vietnam” bên trong mỗi chiếc đồng hồ Curnon.

Tuy nhiên, vượt lên trên tất cả những mối nghi ngại ấy, Curnon đang có những bước tiến vô cùng vững chắc trên thị trường với sự tăng trưởng đáng chú ý. Sau khi nhận được sự chú ý lớn của các Shark và giành được lời đề nghị của hai Shark Louis Nguyễn – Dzung Nguyễn , Startup đồng hồ đầu tiên của người Việt đã nhanh chóng tận dụng ưu thế để chiếm lĩnh thị phần của mình tại thị trường mục tiêu, đưa hình ảnh của những chiếc đồng hồ mang thương hiệu Curnon trở nên phổ biến trong giới trẻ. Theo tiết lộ của CEO Nguyễn Quang Thái gần đây, số lượng khách hàng thân thiết của họ đang được duy trì ở con số ấn tượng 20,000 người với tỉ lệ quay lại tăng trưởng đều ở mức 25%, cùng mức doanh thu tăng gấp 7 lần sau thời điểm gọi vốn thành công tại Shark Tank.

Với kỳ vọng lớn của thị trường, hai nhà sáng lập Quang Thái và Anh Đức đã chọn đúng những thế mạnh và sở trường của mình để tìm ra định hướng phát triển cho Curnon trong năm 2019. Các Flagship Store của Curnon đã xuất hiện tại những địa điểm trung tâm tại hai thành phố lớn Hà Nội và TP.HCM, cùng việc xây dựng thành công mạng lưới phân phối tại Cần Thơ và Bình Định đã giúp thương hiệu tiếp cận gần hơn tới giới tri thức trẻ tại các thành phố mới đầy tiềm năng.

“Tệp khách hàng mà Curnon nhắm tới là thế hệ trẻ Millennial và có sự tôn trọng các giá trị thương hiệu. Họ muốn đeo những chiếc đồng hồ mang giá trị và ý nghĩa thật sự. Chúng ta đang sống trong một thời đại mà thế hệ tri thức trẻ quyết định mua một sản phẩm không chỉ nằm ở yếu tố giá cả, mà còn ở những giá trị – tiếng nói chung mà họ cảm nhận được từ thương hiệu đó”, CEO Quang Thái giải thích.

Đó là lý do mà trên cuộc chiến thương mại điện tử, Curnon luôn được biết đến với hệ thống mua hàng – tư vấn online chuyên nghiệp trên nền tảng Website riêng cùng những chiến lược xây dựng hình ảnh thương hiệu độc đáo. Không chỉ tập trung vào việc nâng cao chất lượng dịch vụ bán hàng, những giá trị cốt lõi của thế hệ trẻ cũng như những thông điệp ý nghĩa về lối sống và phóng cách sống luôn được Curnon truyền tải trên các nền tảng mạng xã hội phổ biến. Đặc biệt với chiến lược sử dụng tầm ảnh hưởng của các KOLs trẻ và tiềm năng làm đại sứ thương hiệu, Curnon đang thu được những thành công nhất định trong việc phổ cập một nét văn hoá rất tích cực và đang nhận được sự theo dõi đặc biệt từ cộng đồng.

Tháng 11 đánh dấu sự hợp tác quan trọng giữa Curnon và Tiki – Sàn thương mại điện tử hàng đầu về độ tín nhiệm của khách hàng tại Việt Nam. Curnon sẽ trở thành đối tác chiến lược trong chiến dịch “Tiki đồng hành cùng sao Việt” và kèm theo đó là sự xuất hiện của gian hãng chính hãng của thương hiệu hứa hẹn nhiều chương trình hấp dẫn dành cho khách hàng trên Tiki. Với việc cùng Tiki hỗ trợ giới nghệ sĩ nước nhà để cùng nhau nâng tầm ảnh hưởng của những giá trị Việt, hình ảnh chiếc đồng hồ xuất hiện trong MV đang trending “Vì yêu cứ đâm đầu” của ca sĩ Min cũng khẳng định tiềm năng rất lớn của thương hiệu Curnon với trong việc truyền cảm hứng và định hình phong cách sống mới cho thế hệ trẻ Việt Nam.

Theo Nhịp Sống Kinh Tế