Loading...

Hotline: 0934.119.383 - 028.6680.9898

Lý do nào khiến bà chủ cà phê nổi tiếng ở Hải Phòng mở rộng kinh doanh theo hình thức nhượng quyền?

Ở Hải Phòng, hẳn khi nhắc tới chuỗi cửa hàng hoa tươi và quán café tại Thủy Nguyên thì không ai không biết tới chị Đặng Hương – người con đất Cảng, một người làm việc không ngừng nghỉ để thỏa mong muốn cho cuộc sống thêm tươi đẹp.

Chuỗi cửa hàng hoa tươi của chị đã được thành lập được mười năm, với phương châm, mỗi sản phẩm là một quà tặng dành cho người mình yêu thương nhất. Chị mong muốn cung cấp cho khách hàng sản phẩm đúng giá, thiết kế tinh tế và quan trọng hơn là đào tạo thế hệ trẻ coi hoa tươi là một ngành nghề.

Chị Đặng Hương tại nơi gặp đối tác

Không chỉ thành công với chuỗi cửa hàng hoa, chị còn sở hữu một cửa hàng cafe đang hoạt động khá tốt tại Thủy Nguyên, Hải Phòng. Quán cafe của chị được mở vào năm 2017, đã có ngày quán tiếp đón tới hàng nghìn khách.

Sở hữu chuỗi cửa hàng hoa tươi, một quán cafe sang trọng, khá thành công, luôn được mọi người ủng hộ và không dừng lại ở đó, đầu năm 2019, chị và hai người bạn học cũ của của mình, sau một buổi cà phê cả 3 người quyết định hợp tác kinh doanh vào mảng trà sữa – một dòng sản phẩm đang được giới trẻ ưa chuộng thời gian gần đây. Điều bất ngờ hơn cả, chị và hai người bạn của mình chọn hình thức mua nhượng quyền trà YoTea – một thương hiệu khá mới trong ngành trà sữa để mở liên tiếp 2 cửa hàng tại khu đô thị sầm uất nhất Hải Phòng và miền Bắc – Vinhomes Imperia.

Không ít người thắc mắc: Tại sao chị không tự mình mở một chuỗi cafe từ thành công quán cafe hiện đang sở hữu mà lại mua nhượng quyền thương hiệu để kinh doanh? Liệu có phải do chị sợ mình thất bại hay chị thiếu tự tin vào vốn kinh nghiệm của mình? Khi được hỏi như vậy, chị nói rằng: “Nếu bạn muốn đi nhanh hãy đi một mình, nếu muốn đi xa hãy đi cùng nhau.”

Có thể nói đã có hàng chục thương hiệu “lớn” trong ngành này, thương hiệu mà anh chị chọn có thể khá nhỏ bé so với những “ông lớn” đi trước. Một con đường không hề dễ đi, trong khi hiện nay, các thương hiệu về trà sữa có không dưới hàng trăm thương hiệu. Có phải chị đang quá mạo hiểm không?

Nhưng chị không hề sợ sệt hay mất tự tin, mà chị cười và nói vui rằng: “Nếu cơ hội mà rõ ràng thì giống như giải đặc biệt của Vietlott! Ai cũng nhìn thấy mà không thể chạm tới”.

Một điều nữa, chắc có lẽ đã tiếp thêm động lực cho chị để đến với YoTea, là lời nói của người bạn cùng chung cổ phần trong việc kinh doanh này: “Tớ tin vào lãnh đạo YoTea và các cộng sự của họ, họ là một tổ chức làm việc chuyên nghiệp và rất có tâm. Và không ai mạnh bằng khi chúng ta cùng hợp sức, đoàn kết lại cả.”

Không khí quán YoTea vào một buổi tối

Tháng đầu tiên, doanh thu của YoTea không thấp nhưng chưa đủ cao để làm hài lòng doanh nhân “cao vọng” này. Tới tháng thứ hai, doanh thu của YoTea đã có sự tiến bộ, tăng 35% so với doanh thu tháng đầu tiên. Khách hàng không chỉ là mới quen như trước mà giờ đã trở thành “thân” mà gần như là “khách ruột” của YoTea.

Đến bây giờ, khi YoTea đã đi vào hoạt động được 3 tháng, được hỏi lại rằng chị có hối hận về quyết định của mình hay không, chị vẫn vững một ý chí như ban đầu. Chị nói rằng: “Trong việc kinh doanh, ngoài lợi nhuận, thì nhiệt huyết chính là yếu tố tạo niềm tin mãnh liệt cho đối tác của mình. Chị và bạn của mình đã nhìn thấy và được nhận “lửa” từ những người lãnh đạo YoTea truyền tới, chị được thấy sự tin tưởng vào đối tác của mình, vào những người sát cánh bên chị trên một chặng đường dài sắp tới.”

Chị còn khẳng định thêm “YoTea và ekip của chị sẽ đi trước đón đầu dám mạo hiểm”.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế