Loading...

Hotline: 0934.119.383 - 028.6680.9898

CEO Colorized: “Tôi luôn muốn lan toả năng lượng tích cực và truyền cảm hứng”

Khởi sự kinh doanh từ năm 2010, tới nay thương hiệu Colorized cùng cô chủ Chu Thu Thảo đã là cái tên được nhiều người biết tới. Không chọn cạnh tranh bằng sản phẩm hay giá cả, Colorized ghi dấu ấn bằng những hành động tích cực với cộng đồng mà Thu Thảo thích gọi là “lan tỏa yêu thương”.
CEO Colorized Chu Thu Thảo (Người thứ nhất từ phải qua)

Khởi nghiệp từ niềm đam mê thơ ấu

Thảo tâm sự: “Mình mê váy áo và vải vóc từ nhỏ, mỗi lần trong khu tập thể có đám cưới, mẹ thường bế tôi chạy theo cô dâu chỉ để chạm tay vào chiếc váy cưới bồng bềnh- lấp lánh. Vì thế, với tôi váy cưới luôn là một điều kì diệu. Mẹ là một công nhân may, nhưng chính tình yêu nghề, sự chăm chỉ và tận tâm với công việc của là hạt giống cho ước mơ nhỏ của mình”.

Vì thế, dù tốt nghiệp và trở thành giảng viên tiếng Anh của ĐH Hà Nội, rồi làm dự án cho các tổ chức quốc tế, Thảo vẫn luôn tự hỏi: “Đây có đúng là mơ ước của mình không?” “Công việc này có mang lại nhiều hạnh phúc như mình đã từng hình dung?” Năm 2010, Chu Thu Thảo bắt đầu khởi nghiệp với thương hiệu váy cưới và áo dài Colorized. Với cái tên thương hiệu có phần “lạ” này, cô giải thích: “Colorized có nghĩa là “làm màu”- từ này thường được sử dụng trong quá trình làm phim. Từ một tấm phim đen trắng, ta sẽ tiến hành nhiều bước để tạo nên một bộ phim màu. Cuộc sống cũng vậy, khi sinh ra chúng ta đều “đen- trắng”, nhưng cách ta sống, những quyết định và lựa chọn chính là điều khiến cuộc sống của mỗi người “có màu”. Không ai tô màu thay bạn, chính bạn sẽ là người chọn tone màu cho cuộc đời của mình! Mình không chỉ bán áo dài hay váy cưới, mình muốn bán tinh thần chủ động- cảm hứng tích cực- khát khao về một cuộc sống muôn màu cho những người phụ nữ hiện đại”.

Từ cô trò nhỏ đáng yêu và màn tặng quà có 1-0-2 trong lịch sử trường Chuyên ngữ…

Thành thật mà nói, Thảo không có hình ảnh một “nữ tướng” xông pha thương trường như nhiều doanh nhân nữ thành đạt khác. Cô giống một kẻ đang “dạo chơi” cùng công việc của chính mình, bằng sự say mê và tình yêu không dấu giếm.

Dịp 20/11 vừa qua, nhân kỷ niệm 50 năm thành lập trường THPT Chuyên ngoại ngữ, cộng đồng mạng không khỏi cảm động và ấn tượng về hình ảnh cô trò nhỏ, đã tặng gần 100 tấm áo dài cho các cô giáo đã và đang giảng dạy tại trường. Chắc nhiều người đoán được là Thảo. Nhưng vẫn không khỏi ngạc nhiên khi nghe cô chia sẻ động lực: “Dù chưa thể đóng góp thật nhiều cho trường, mình vẫn muốn thể hiện tình cảm chân thành của mình đến các thầy cô. Mình dành thời gian 10 ngày để thực hiện dự án mini tri ân các thầy cô Chuyên ngữ, để gặp gỡ các thầy cô, ôn lại những kỉ niệm trên ghế nhà trường, để hiểu và trân trọng hơn những giá trị “Thật mà chất” của “Chuyên ngoại ngữ” – điều đã giúp mình tạo nên thương hiệu và sự khác biệt cho những sản phẩm và dịch vụ của Colorized.”

Tới người truyền lửa, cho đi những giá trị tích cực

Một nghề “tay trái” của cô chủ Colorized Bridal là… diễn giả. Thảo được nhiều công ty mời nói chuyện với các nữ nhân viên về cách cân bằng công việc và cuộc sống, truyền cảm hứng sống tích cực và yêu thương bản thân trong những dịp 20/10, 8/3. Những thứ tưởng giáo điều ấy thực ra lại rất có lý, bởi hình ảnh một cô gái luôn rạng rỡ, lạc quan cùng nụ cười thường trực trên môi, bất chấp những khó khăn từng trải qua trong cuộc đời vốn đã là một nguồn năng lượng tích cực không ai không nhận ra.

Chưa cần là diễn giả, Chu Thu Thảo cũng đã có màn “debut” ngoạn mục trong hành trình truyền cảm hứng cho mọi người. Mùa đông năm 2017, khi cơn sốt từ bộ phim “Cô Ba Sài Gòn” còn chưa kịp hạ nhiệt, Thu Thảo đã cùng bạn bè mặc áo dài, nhảy cover cực chất tại phố đi bộ Hồ Gươm. Hình ảnh những cô gái tràn đầy năng lượng, trẻ trung đã thu hút mọi ánh nhìn, giới thiệu và tôn vinh thêm vẻ đẹp chiếc áo dài và người phụ nữ Việt với thế giới.

Luôn ám ảnh bởi chủ đề nữ giới, Chu Thu Thảo còn đề cao sự khác biệt và tôn trọng vẻ đẹp cá nhân. Trên fanpage Colorized Bridal, cô cũng giới thiệu một dự án cộng đồng khác mang tên “Embracing Differences. Celebrating diversity” (Tôn trọng sự khác biệt). Những cô gái hiện đại, làm đủ ngành nghề khác nhau, tự tin nói về công việc cũng như vẻ đẹp của mình. Trong mỗi bộ trang phục được thiết kế theo đặc điểm và tính cách của từng người, mỗi nhân vật đều rất đẹp, rất riêng, rất “chất” đúng như tinh thần mà Thảo theo đuổi.

Bận rộn liên tục với những dự án nhằm cho ra đời những sản phẩm mới, Chu Thu Thảo vẫn không quên tinh thần “lan tỏa yêu thương”. Dịp giáng sinh, nhiều sản phẩm áo dài và váy cưới nhà Colorized được đem “tặng không” cho khách hàng. Bảo Thảo chơi ngông thì hơi quá. Nhưng với cô, hạnh phúc vốn là điều kì diệu, những điều tốt đẹp nên được sẻ chia, cũng như nhiều comment mà khách hàng để lại: “Cho đi là còn mãi”. Có lẽ, chính niềm hạnh phúc đến từ việc sẻ chia, lan toả năng lượng tích cực và niềm tin vào những điều tốt đẹp mới chính là giá trị bền vững để Thảo nuôi dưỡng đam mê với nghề, tạo ra nhiều sản phẩm và giá trị tốt đẹp cho cuộc sống.

Theo Nhịp sống kinh tế