Loading...

Hotline: 0934.119.383 - 028.6680.9898

Bảo hiểm trong kỷ nguyên 4.0: con người vẫn là yếu tố quan trọng nhất

FWD vào thị trường Việt Nam 3 năm trước và nhanh chóng lọt vào Top 10 công ty bảo hiểm nhân thọ trong một thời gian ngắn. Ông Huỳnh Hữu Khang, Tổng giám đốc FWD Việt Nam tiết lộ chính chiến lược phát huy sức mạnh con người trên nền tảng công nghệ đã góp phần làm nên thành công này.

Những năm trở lại đây, ngành bảo hiểm đã có những thay đổi rất ấn tượng. Chính việc các doanh nghiệp đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh đã góp phần thay đổi và tạo đột phá cho toàn ngành. Trước những thay đổi liên tục và nhanh chóng như hiện nay, các doanh nghiệp bảo hiểm buộc phải luôn sẵn sàng thích ứng với những thay đổi mới, trong đó con người đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc làm chủ và đón đầu những xu hướng mới của thị trường.

Tại tọa đàm “Lập trình sân chơi mới” thuộc diễn đàn Vietnam HR Awards 2019 mới diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh, ông Huỳnh Hữu Khang, Tổng giám đốc FWD Việt Nam đã chia sẻ: “Tại FWD, chúng tôi luôn duy trì văn hóa hướng mọi người đến sự chủ động, luôn sẵn sàng tạo ra sự thay đổi và thích nghi cao với mọi tình huống”.

“Với những doanh nghiệp có thế mạnh về công nghệ như FWD, chúng tôi đã phát huy tối đa sức sáng tạo của đội ngũ nhân viên trên nền tảng công nghệ, điều này giúp chúng tôi hiểu rõ hơn nhu cầu khách hàng và từ đó mang đến khách hàng những sản phẩm dịch vụ bảo hiểm đơn giản, dễ hiểu hơn”, ông Huỳnh Hữu Khang cho biết thêm.

Con người ở FWD được khuyến khích sáng tạo, dám nghĩ khác, làm khác, không phân biệt cấp bậc, phòng ban. Cấu trúc công ty cho phép nhân viên tiếp cận lãnh đạo dễ dàng. Nhờ đó, mọi ý tưởng đều được lắng nghe, ghi nhận và cân nhắc triển khai. Chính chiến lược nhân sự mang tính “đón đầu” này của FWD đã giúp doanh nghiệp này quy tụ được một đội ngũ nhân sự tài năng, sáng tạo và sẵn sàng bứt phá.

Những chương trình như iDare, iDevelop, iAppreciate… cho phép nhân viên FWD mạnh dạn tạo ra sự khác biệt, thách thức bản thân, vượt qua mọi giới hạn, để thay đổi và tạo những giá trị mới. Ông Huỳnh Hữu Khang cho biết “rất nhiều ý tưởng sáng tạo đột phá đã ra đời từ những chương trình này, đóng góp lớn cho hoạt động kinh doanh của công ty”.

Việt Nam có dân số trẻ và năng động với nhóm trung lưu đang ngày càng tăng, họ ngày càng nhận ra tầm quan trọng và giá trị của bảo hiểm nhân thọ. Khách hàng muốn các sản phẩm đơn giản, dễ hiểu và được hỗ trợ bởi kỹ thuật số tiên tiến hàng đầu để có được những trải nghiệm khác biệt. Do vậy, mô hình phát triển nguồn nhân sự dựa trên nền tảng công nghệ của FWD được giới chuyên môn đánh giá rất phù hợp với các cơ hội phát triển trong thị trường hiện nay.

Thực tế, nhiều hãng bảo hiểm khác trên thị trường cũng đã đầu tư mạnh cho công nghệ và góp phần tạo nên những thay đổi rõ nét trên thị trường bảo hiểm. Tuy nhiên, chỉ đến khi FWD gia nhập thị trường và ra mắt hàng loạt sản phẩm dịch vụ đột phá thì khách hàng mới có thể cảm nhận rõ nhất sức mạnh công nghệ đã được doanh nghiệp này tận dụng triệt để như thế nào nhằm thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm.

Đến nay, toàn bộ trải nghiệm của khách hàng với FWD đã hoàn toàn được số hóa. FWD cũng là doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ tiên phong trên thị trường đưa bảo hiểm lên trang thương mại điện tử và mạnh dạn loại bỏ hợp đồng bảo hiểm in giấy truyền thống và phát hành hợp đồng bảo hiểm điện tử tới 100% khách hàng. Nếu trước đây, người dân Việt Nam thường nghi ngại, định kiến với bảo hiểm, thì nay, nhìn nhận của người dân về bảo hiểm đã cởi mở, thiện cảm hơn nhờ vào những thay đổi tích cực này.

Theo Nhịp Sống Kinh Tế