Loading...

Hotline: 0934.119.383 - 028.6680.9898

6 cuốn sách hay dạy bạn kiến thức về quản trị kinh doanh

Nếu bạn muốn xây dựng cho mình một đế chế riêng trong lĩnh vực kinh doanh. Vậy bạn không thể bỏ qua kiến thức quản trị và lãnh đạo trong lĩnh vực này, đây là nhân tố cực kỳ quan trọng liên quan đến việc phát triển của công ty. Vì thế bạn hãy tìm đọc những cuốn sách dưới đây để có cái nhìn dễ hiểu hơn về quản trị.

100 Quy Luật Bất Biến Để Thành Công Trong Kinh Doanh – Brian Tracy

Cuốn sách nói về quản trị kinh doanh này sẽ giúp bạn tìm ra tiềm năng đích thực đang ẩn sâu bên trong bạn. Những quy luật trên đã được thử nghiệm qua nhiều giai đoạn, đã được chứng minh và áp dụng vào thực tế. Cuốn sách này là kết quả của hành trình tìm tòi và nghiên cứu về lĩnh vực kinh doanh, đồng thời nó còn là những bài học từ quá trình trải nghiệm tác giả Brian Tracy. Cuốn sách đã tập hợp những kiến thức, thông tin quý giá kết hợp với những giải thích chi tiết giúp bạn nắm vững những quy luật thành công trong kinh doanh. Khi kết hợp những quy luật này với cách tư duy và ra quyết định, hiệu quả làm việc của bạn sẽ trở nên tối ưu.

Steve Jobs Những Bí Quyết Đổi Mới Và Sáng Tạo – Carmine Gallo

Nếu bạn đang có ước mơ trở thành một CEO được nhiều người biết đến thì ít nhất hãy đọc cuốn sách này. Nhân vật Steve được biết đến bởi sự khác biệt đến điên rồ, những tư duy sáng tạo và đổi mới, chứa đựng trong bất cứ sản phẩm nào ông tạo ra. Ông cũng chính là người tạo nên linh hồn cho từng sản phẩm Apple khiến người dùng phải thích thú để săn đón. Bạn đọc sẽ khám phá ra những cách thức mới mẻ thú vị để mở khóa tiềm năng sáng tạo của bản thân và bồi đắp cho một môi trường khuyến khích sự sáng tạo và đổi mới qua những câu chuyện kèm ví dụ minh họa mang tính vĩ mô của Steve Jobs.

Thế Lưỡng Nan Của Nhà Sáng Lập – Noam Wasserman

Thế Lưỡng Nan Của Nhà Sáng Lập là cuốn sách đầu tiên kiểm chứng những quyết định ban đầu của doanh nhân trong bước đầu lập nghiệp và vai trò của chúng trong việc củng cố hoặc làm phá sản một công ty với một đội ngũ vẫn còn non trẻ của nó. Cuốn sách dạy quản trị kinh doanh này được viết nên dựa trên nghiên cứu hơn 10 năm nhằm liệt kê những khó khăn mà các nhà khởi nghiệp thường gặp phải và cách thức giải quyết hoặc né tránh chúng. Wasserman cũng lý giải cách thức làm rõ và né tránh những sai lầm có thể làm “tan đàn xẻ nghé” đội ngũ sáng lập, hay nhu cầu cân đối giữa quyền kiểm soát công ty mới khởi nghiệp và việc thu hút những nguồn tài nguyên tốt nhất để phát triển công ty.

Khi Khách Hàng Lên Tiếng – Janelle Barlow

Chính những lời nhận xét hay chê bai của khách hàng là thông tin phản hồi có giá trị nhất, nó có thể giúp các doanh nghiệp kiểm tra và cải thiện chất lượng sản phẩm, nâng cấp dịch vụ, ứng xử của con người và xác định trọng tâm định hướng sản xuất, kinh doanh, thị trường một cách nhanh chóng, hiệu quả và ít tốn kém nhất. Trong cuốn sách này, bạn đọc sẽ được những bậc thầy Janelle Barlow và Claus Moller giới thiệu ý tưởng đột phá mang tính cách mạng: Biến những lời phàn nàn, chỉ trích thành một món quà.

18 Quy Luật Bất Biến Phát Triển Danh Tiếng Thương Hiệu – Ronald J. Alsop

Việc quản lý danh tiếng nó được coi là cả một nghệ thuật của cả một doanh nghiệp, nhưng vẫn có những nguyên tắc và hướng dẫn được liệt kệ thành một hệ thống. Cuốn sách 18 Quy Luật Bất Biến Phát Triển Danh Tiếng Thương Hiệu được chia làm 3 phần và có vai trò như một bản chỉ dẫn giúp tăng tối đa lợi ích từ thứ tài sản quý giá nhất của bạn. Những ví dụ chi tiết trong sách đã minh hoạ lợi ích của một danh tiếng tốt, cũng như hậu quả của danh tiếng xấu, đồng thời giới thiệu những biện pháp cụ thể nhằm bảo vệ tiếng tốt và khắc phục tiếng xấu. Cuốn sách còn đào sâu một số “vấn đề nóng” như đạo đức, tinh thần công dân của doanh nghiệp và tác động của Internet đối với danh tiếng.

Những Người Khổng Lồ Bé Nhỏ – Bo Burlingham

Trong cuốn sách Những người khổng lồ bé nhỏ này, nhà báo Bo Burlingham đã giúp cho chúng ta có cái nhìn sâu sắc về 14 công ty tư nhân nổi tiếng trong nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau trên khắp nước Mỹ. Những công ty này đã lựa chọn đi theo lý tưởng kinh doanh riêng của mình. Tác giả Bo Burlingham dẫn chúng ta tới từng công ty, để tìm hiểu về những công thức bí mật, hay “một” – một khái niệm đầy huyền bí về sức mạnh diệu kỳ của những công ty nhỏ.

Theo Sách kinh doanh