Loading...

Hotline: 0934.119.383 - 028.6680.9898

3 cách dễ dàng giúp bạn tăng 100% hiệu suất làm việc sau Tết

Cách tốt nhất để giải quyết vấn đề về năng suất là suy nghĩ lại cách bạn dành thời gian cho mọi việc và cách bạn đặt những thứ làm ưu tiên, điều này giúp bạn không chỉ làm việc hiệu quả hơn mà còn hoàn thành nhanh hơn.

Tất cả chúng ta đều muốn tăng năng suất của bản thân, nhưng làm thế nào để điều đó thực sự xảy ra? Hầu hết chúng ta tìm kiếm các mẹo và thủ thuật tiết kiệm thời gian ví dụ như sắp xếp lịch làm việc hay take-note những công việc quan trọng như một công cụ tạo động lực. Hay lời khuyên trong một ngày, hãy nghỉ ngơi và tập thể dục vừa phải để có thêm năng lượng cho công việc!

Những loại lời khuyên này có thể rất hữu ích, tùy vào từng cá nhân hãy thử bất kỳ lời khuyên nào bạn cảm thấy có hiệu quả. Nhưng đôi khi cách tốt nhất để giải quyết vấn đề về năng suất là suy nghĩ lại cách bạn dành thời gian cho mọi việc và cách bạn đặt những thứ làm ưu tiên, điều này giúp bạn không chỉ làm việc hiệu quả hơn mà còn hoàn thành nhanh hơn. Làm được những điều này cũng có thể giúp bạn đạt đến cấp độ thành công tiếp theo.

Laura Mae Martin, chuyên gia về năng suất nội bộ của Google, người đào tạo các giám đốc điều hành của công ty đã chia sẻ rất nhiều mẹo để tăng năng suất. Sức mạnh thực sự của cô ấy là giúp mọi người thay đổi cách tiếp cận với toàn bộ ý tưởng về năng suất và cách họ làm việc. Dưới đây là ba lời khuyên tuyệt vời từ Martin mà có lẽ bạn nên bắt đầu áp dụng từ bây giờ.

1. Quyết định những thứ ưu tiên và nói không với mọi thứ khác

Martin chia sẻ trên trang Google blog: “Hãy chọn những công việc bản thân ưu tiên hàng đầu vào mỗi quý”. Mới bắt đầu, bạn cũng có thể thử đặt mức độ ưu tiên thành mỗi tháng vì mọi việc có thể thay đổi nhanh chóng. Viết chúng xuống một tờ giấy và dán tờ giấy đó ở những nơi nổi bật mà bạn thường hay thấy. Sau đó, bất cứ khi nào có ai yêu cầu hoặc bản thân bạn bị thu hút làm những công việc khác mà chúng không liên quan đến mục tiêu cụ thể kia, hãy nói không. Với tờ giấy ghi chú trước mặt, bạn sẽ dễ dàng từ chối hơn. Luyện tập hàng ngày, từ chối những cám dỗ cũng giúp cho bạn ngày càng tốt và cảm thấy thoải mái hơn.

Điều quan trọng là không làm xáo trộn lịch trình trong ngày của mình bởi những thứ không quan trọng. “Bạn càng nói không, bạn càng có nhiều cơ hội để nói đồng ý với điều gì đó thực sự quan trọng”, Martin giải thích.

2. Mỗi ngày, lên lịch khoảng nửa tiếng đồng hồ dành cho bản thân

Khi một blogger Google yêu cầu Martin đặt tên cho một thói quen khiến cô thành công, câu trả lời Martin đưa ra là “Laura 30”. Cô nói rằng mình dành 30 phút vào sáng sớm và tránh để không làm phiền khi thực hiện Laura 30. Những nhiệm vụ quan trọng mà cô ấy hoàn thành trong Laura 30 chỉ là uống cà phê, ngồi thiền, viết nhật ký hoặc chơi piano. Nó hiệu quả bởi nó giúp Martin bắt đầu ngày mới với một tâm trí bình tĩnh và tập trung.

Martin tin rằng mọi người nếu muốn có năng suất cao hơn nên thực hành ngồi thiền. Dành một vài phút để thiền làm cho tâm trí của bạn minh mẫn hơn và hỗ trợ sự tập trung trong suốt cả ngày. Cô nói: “Nếu bạn phải cắt một ngàn quả dứa, tại sao không dành thêm chút thời gian để mài sắc con dao ?”.

3. Tập trung làm những gì bạn đã dự định từ ban đầu

Chia sẻ với Quartz, Martin nói: “Một ngày trải dài trên ghế salon và xem phim trên Netflix vẫn có thể được coi là hiệu quả nếu đó là cách bạn chọn để sử dụng thời gian của mình. Thỉnh thoảng tôi vẫn lên kế hoạch cho chính mình một ngày như thế khi tôi cảm thấy đặc biệt mệt mỏi hoặc kiệt sức và cần phải làm một việc dễ dàng để hoàn thành. Thông thường khi mất một ngày để lười biếng và tự trách mình, năng suất của tôi sẽ tăng lên khi trở lại bàn làm việc.”

Nhưng đừng hiểu nhầm về quan điểm này của Martin, ý định ban đầu mà bạn dành để sử dụng thời gian phản ánh năng suất thực sự của mình. Nếu bạn dự định dành cả ngày để viết đề xuất hay hoàn thành báo cáo nhưng thay vào đó lại xem Netflix thì điều đó sẽ làm giảm năng suất. Nó cũng giống như việc bạn dành cả ngày để trả lời hàng ngàn email hoặc tham gia trong các cuộc họp vô bổ không trực tiếp giúp ích cho công việc bạn đang làm việc vậy.

Điều bí mật chính là “biết những gì bạn muốn làm, lên kế hoạch làm nó và thực hiện tất cả những gì có trong kế hoạch”, Martin giải thích. 

Theo Trí thức trẻ