Loading...

Hotline: 0934.119.383 - 028.6680.9898

200 doanh nghiệp tham gia Hội chợ triển lãm “Tôn vinh hàng Việt năm 2020”

Điểm mới của hội chợ năm nay là có chương trình giao thương xúc tiến thương mại với chủ đề “Liên kết – hợp tác – cùng nhau phát triển” vào ngày 31/7/2020. Có 200 thương hiệu tham gia kết nối với quy mô 100 bàn giao thương. 

Hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của TP.HCM, hơn 200 doanh nghiệp đã tham gia triển lãm “Tôn vinh hàng Việt năm 2020” với trên 350 gian hàng tại Trung tâm Văn hóa Thể thao quận Tân Bình. Chương trình diễn ra trong thời gian từ ngày 29/7 – 2/8/2020.

Hàng hóa tham gia trưng bày đa dạng ở nhiều lĩnh vực như nông sản, dệt may – giày dép, điện máy điện tử, hàng gia dụng, thực phẩm chế biến, vật liệu xây dựng, trang trí nội thất, thủ công mỹ nghệ…

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm “Tôn vinh hàng Việt năm 2020” với trên 350 gian hàng

Hội chợ triển lãm “Tôn vinh hàng Việt năm 2020” do Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) tổ chức với sự phối hợp của Sở Công Thương TP.HCM và UBND quận Tân Bình. Đây là hội chợ thường niên lần thứ 8, thực hiện theo chương trình của Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của TP.HCM.

Ông Chu Tiến Dũng – Chủ tịch HUBA đánh giá, hội chợ năm nay có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, góp phần quảng bá sản phẩm, xúc tiến thương mại, hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp để mở rộng thị trường trong nước. Đồng thời là bước đệm giúp doanh nghiệp chuẩn bị tham gia Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Liên minh châu Âu (EVFTA).

Ông Chu Tiến Dũng – Chủ tịch HUBA

Với sự giúp sức của Sở Công Thương TP.HCM, hội chợ còn giới thiệu sản phẩm từ các ngành chủ lực và ngành tiềm năng của các doanh nghiệp TP.HCM. Đó là ngành cơ khí, điện – cao su, nhựa – thực phẩm chế biến – công nghệ thông tin – hóa dược, thuốc và dược liệu. Đồng thời, các tỉnh Tây Ninh, Vũng Tàu và Đồng Tháp cũng có nhiều gian hàng tham gia trưng bày.

Điểm mới của hội chợ năm nay là có chương trình giao thương xúc tiến thương mại với chủ đề “Liên kết – hợp tác – cùng nhau phát triển” vào ngày 31/7/2020. Có 200 thương hiệu tham gia kết nối với quy mô 100 bàn giao thương. Sự kiện này tạo cơ hội kết nối cung cầu giữa các doanh nghiệp với nhau, giữa doanh nghiệp với Saigon Co.op, kỳ vọng sẽ giúp doanh nghiệp tương tác mua bán thiết thực và hiệu quả.

Hàng hóa tham gia trưng bày đa dạng tại hội chợ

Hội chợ triển lãm “Tôn vinh hàng Việt năm 2020” đến nay qua 8 lần thực hiện, vẫn tiếp tục phát triển với sự đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn. Đại diện UBND TP.HCM nhận xét, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn thành phố ngày càng đi vào chiều sâu, tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành vi ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam. Do đó, hơn ai hết, doanh nghiệp tại TP.HCM cần tranh thủ lợi thế khai thác thị trường trong nước, chú trọng đầu tư nâng cấp chất lượng sản phẩm. Đồng thời, EVFTA có hiệu lực từ ngày 1/8/2020 sẽ là cơ hội cho doanh nghiệp lấy lại đà tăng trưởng sau dịch bệnh, tạo thuận lợi cho việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Theo DNSG