Ông Lương Duy Hoài – CEO SCommerce

Tiểu sử

Ông Lương Duy Hoài sinh năm1988. Ông tốt nghiệp ngành Công nghệ Thông tin trường Đại học Bách khoa TP.HCM.

Ông là đồng sáng lập ông ty cổ phần Giao Hàng Nhanh (GHN). Hiện ông là CEO của SCommerce – công ty “mẹ” của Giao Hàng Nhanh, Ahamove, Gido, Lala.

Sự nghiệp

Năm 2011, ông Hoài gia nhập Thế giới Di Động (MWG – hiện là nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam) với mục tiêu áp dụng công nghệ để giải quyết các vấn đề về hậu cần tại Việt Nam.

Năm 2012, nhận ra hệ thống bán lẻ và thương mại điện tử của Việt Nam đang gặp khó khăn, ông Hoài và các cộng sự thành lập công ty cổ phần Giao Hàng Nhanh (GHN) để áp dụng công nghệ cao, nhằm tạo ra sự thay đổi toàn diện trong ngành, và đưa GHN trở thành nhà cung ứng hậu cần hàng đầu tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á trong mười năm tới. Với ước mơ đó, GHN đã thu hút sự tham gia của số chuyên gia cao cấp thuộc các lĩnh vực khác nhau tại Mỹ.

Sau 5 năm kể từ khi thành lập GHN, trong vai trò sáng lập viên và CEO, Hoài và đội ngũ đã đưa GHN từng bước vượt qua các công ty cung ứng truyền thống trong cả nước, mở rộng mạng lưới trở thành doanh nghiệp đứng thứ 3 tại Việt Nam với quy mô 3000 nhân viên.

Năm 2016, GHN cho ra đời sản phẩm Ahamove (một mô hình Uber cho vận tải) với sự tham gia của gần 6.000 tài xế ở hai thành phố lớn nhất Việt Nam.

Năm 2017, GHN thành lập Gido – công ty chuyên cung cấp dịch vụ mua hộ hàng Mỹ, cũng như GHN Logistics – chuyên cung cấp dịch vụ kho bãi và vận tải.

Vào giữa năm 2017, Lương Duy Hoài thôi giữ chức vụ CEO Giao Hàng Nhanh để nắm quyền điều hành tại Scommerce, công ty mẹ của Giao Hàng Nhanh, Ahamove, Gido, Lala.

Phát ngôn lãnh đạo

“Không ai đánh thuế giấc mơ nên cứ mơ thật lớn, nhưng phải luôn sống trong thực tế, tại từng thời điểm tập trung làm thật tốt, nổ lực mỗi ngày để thực hiện hóa giấc mơ”.