Bà Nguyễn Thị Bích Vân – Chủ tịch Unilever Việt Nam

Tiểu sử 

Bà Nguyễn Thị Bích Vân sinh năm 1972.

Bà hiện Chủ tịch Unilever Việt Nam – người Việt đầu tiên của Unilever Việt Nam – công ty đứng vị trí số 1 trong ngành tiêu dùng nhanh Việt Nam.

Sự nghiệp

Chính thức được bổ nhiệm làm Chủ tịch Unilever Việt Nam từ đầu tháng 4/2017, bà Nguyễn Thị Bích Vân xem đây là một vinh dự lớn vì bà là người Việt Nam đầu tiên được tin tưởng giao trọng trách này tại Công ty.

Bắt đầu làm việc tại Unilever cách đây 21 năm, bà đã trải qua nhiều vị trí quản lý trong Công ty, như quản lý nhiều nhãn hàng, ngành hàng, từ tiếp thị sang phát triển khách hàng, từ vùng sang toàn cầu hay Phó chủ tịch cấp cao Phát triển khách hàng khu vực Đông Nam Á, châu Úc và giờ là Chủ tịch Unilever Việt Nam.

Chia sẻ kinh nghiệm một năm ở vị trí chủ tịch của công ty đa quốc gia từ năm 2017, bà Vân cho hay: “Lãnh đạo trong môi trường đa quốc gia đòi hỏi sự chuyên nghiệp rất lớn. Thứ nhất, phải hiểu được tầm nhìn của tập đoàn và xác định được vai trò của mình trong bức tranh đó là gì. Thứ hai, môi trường làm việc của tập đoàn đa quốc gia rất đa dạng nên đòi hỏi khả năng làm việc, giao tiếp, suy nghĩ trong môi trường đó. Để kích thích mọi người đưa ra những ý tưởng tốt, đòi hỏi tài lãnh đạo, khả năng hiểu văn hóa đa quốc gia như thế nào nhưng cũng phải hiểu tính cá nhân của từng người để vừa tôn trọng họ vừa kết hợp những tài năng, dẫn dắt đội ngũ đi đến một mục tiêu chung trong cùng một khoảng thời gian. Kỹ năng này không dễ vì càng nhiều nhân tài càng khó đi đến một đích chung.”

Unilever là một trong những công ty đa quốc gia hàng đầu thế giới chuyên sản xuất và phân phối các sản phẩm chăm sóc cá nhân, chăm sóc gia đình và thực phẩm.

Bắt đầu hoạt động tại Việt Nam vào năm 1995, Unilever Việt Nam hiện có hơn 1.500 nhân viên trên toàn quốc và gián tiếp tạo việc làm cho hơn 15.000 người lao động thông qua các bên thứ ba, nhà cung cấp và nhà phân phối.

Với rất nhiều nhãn hàng như OMO, P/S, Clear, Pond’s, Knorr, Lifebuoy, Sunsilk, VIM, Lipton, Sunlight, VISO, Rexona…, ước tính mỗi ngày, có khoảng 35 triệu người tiêu dùng trên toàn quốc sử dụng sản phẩm của Unilever Việt Nam.

Thành tựu

Trong những ngày cuối năm 2017, Unilever đón nhận một tin vui khi năm thứ 2 liên tiếp được bình chọn trong “Top Doanh nghiệp bền vững xuất sắc nhất Việt Nam”.

Phát ngôn lãnh đạo

“Tôi đam mê xây dưng những nhãn hàng, làm sao để người tiêu dùng và những người đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng cùng yêu mến.”