Loading...

Hotline: 0934.119.383 - 028.6680.9898

NutiFood nhận ba giải kinh doanh xuất sắc châu Á 2020

NutiFood nhận giải Doanh nghiệp Xuất sắc, Doanh nhân Xuất sắc và Thương hiệu Truyền cảm hứng châu Á, hôm 23/10.

Loạt giải thưởng được trao tại Asia Pacific Enterprise Awards. Theo đó NutiFood là công ty sữa duy nhất của Việt Nam nhận cùng lúc 3 giải thưởng: Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á (Corporate Exellence Award), Thương hiệu Truyền cảm hứng châu Á (Inspirational Brand Award) và Doanh nhân Xuất sắc châu Á (Master Entrepreneur Award) dành cho bác sĩ Trần Thị Lệ – Tổng giám đốc NutiFood.

Đây được xem là sự ghi nhận những nỗ lực và tận tâm của ban lãnh đạo và tập thể NutiFood trong hơn 20 năm giải quyết những nhu cầu dinh dưỡng đặc thù cho người Việt.

Các đại diện NutiFood tại lễ trao giải Asia Pacific Enterprise Awards. Ảnh: APEA.

Hãng sữa của chuyên gia vươn tầm châu Á

Tiền thân là cơ sở thực phẩm của Trung tâm Dinh dưỡng TP HCM, NutiFood thành lập vào năm 2000 với sáng lập viên là những bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng cùng mục tiêu đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng chuyên biệt cho từng lứa tuổi và bệnh lý khác nhau.

Hiện NutiFood là một trong những công ty sữa lớn nhất Việt Nam với danh mục hoàn chỉnh các sản phẩm cho mọi đối tượng, từ trẻ sơ sinh cho đến các lứa tuổi, sữa đặc trị cho các bệnh lý khác nhau và thực phẩm dinh dưỡng hàng ngày cho mọi gia đình. NutiFood có 6 nhà máy ở Việt Nam và một nhà máy ở Thuỵ Điển cùng 5.300 nhân viên. Công ty có trang trại bò sữa ở Gia Lai, nông trường cà phê ở Đắk Lắk, làm chủ nguồn nguyên liệu chất lượng.

NutiFood đã thành lập Viện nghiên cứu dinh dưỡng NutiFood Thụy Điển để tiên phong tiếp cận các thành tựu khoa học mới nhất từ những chuyên gia hàng đầu ở châu Âu, tạo nên sản phẩm chất lượng quốc tế phù hợp nhu cầu dinh dưỡng đặc thù của người Việt.

Ra đời trong giai đoạn Việt Nam gặp phải những vấn đề bức xúc về dinh dưỡng nhưng thiếu sản phẩm đáp ứng, NutiFood đã tiên phong tạo ra các dòng sản phẩm đặc trị như Enalaz (năm 1994) nuôi ăn qua ống thông, Pedia Plus đặc trị biếng ăn (năm 2001), DiabetCare cho bệnh nhân đái tháo đường (năm 2002)…

Ra đời vào năm 2012, NutiFood GrowPlus+ là sản phẩm đặc trị đầu tiên ở Việt Nam dành cho trẻ suy dinh dưỡng thấp còi. Theo Nielsen Việt Nam, sản phẩm này liên tục 4 năm từ 2016 -2019 được công nhận là “Sản phẩm đặc trị dành cho trẻ em số một Việt Nam”, liên tục ba năm từ 2017-2019 là “Sữa bột pha sẵn số một Việt Nam”. Từ năm 2019, NutiFood GrowPlus+ trở thành nhãn hiệu sữa trẻ em số một Việt Nam, chiếm 22% thị phần doanh thu. Năm 2020, Viện nghiên cứu dinh dưỡng NutiFood Thụy Điển ra mắt công thức độc quyền ứng dụng vào GrowPlus+ cải tiến, giúp trẻ tăng cân tăng chiều cao trong ba tháng và có nền tảng đề kháng khỏe và tiêu hóa tốt.

Mới nhất, doanh nghiệp này ghi dấu ấn với dòng sản phẩm NutiMilk hàm lượng 3,5g đạm và 4g béo trong 100ml. Tinh thần tiên phong giúp NutiFood xuất khẩu sang những thị trường khó tính nhất, là doanh nghiệp Việt đầu tiên đáp ứng tiêu chuẩn của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) để đưa Pedia Plus và sữa tiệt trùng đóng chai vào thị trường Mỹ, đưa sữa đậu nành Nuti vào 450 đại lý của Walmart Trung Quốc.

Công ty mua nhà máy sữa và thành lập Viện nghiên cứu dinh dưỡng NutiFood Thụy Điển để luôn tiên phong ra mắt các sản phẩm dinh dưỡng chất lượng quốc tế. Ảnh: NutiFood.

Tích cực đóng góp cho xã hội

Đến nay doanh nghiệp này đã thăm khám cho tổng số 250.000 bệnh nhân và trẻ em. Từ năm 2017, mỗi năm đều đóng góp 50 tỷ cho các hoạt động từ thiện, xây dựng cầu đường, trường học. Năm 2020, NutiFood thực hiện chiến dịch “Sức mạnh Việt chung tay đẩy lùi Covid-19” đóng góp tổng cộng 40 tỷ. Công ty này cũng san sẻ những vấn đề của quốc gia như chương trình hỗ trợ dinh dưỡng “Vì một Việt Nam không thấp còi và suy dinh dưỡng” cùng mục tiêu giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng thể thấp còi ở trẻ dưới 5 tuổi xuống 20% vào 2025. Mới đây nhất NutiFood nhận Huân chương Lao động hạng ba của Chủ tịch nước với thành tích trong công tác xã hội từ thiện.

Công ty cũng đã chắp cánh cho những tài năng bóng đá thông qua cải thiện dinh dưỡng, nâng tầm thể trạng của các lứa cầu thủ Việt Nam, thành lập học viện bóng đá NutiFood JMG.

Bác sĩ, Tổng giám đốc Trần Thị Lệ cho biết, NutiFood kiên định theo đuổi triết lý kinh doanh ban đầu trong suốt 20 năm qua.

“Mỗi sản phẩm ra đời trước hết không nhằm mục đích lợi nhuận, mà giải quyết nhu cầu bức xúc về dinh dưỡng của cộng đồng, vì một thế hệ trẻ Việt Nam phát triển toàn diện tầm vóc và trí tuệ”, bà Trần Thị Lệ nói.

Cá nhân bà Trần Thị Lệ cũng sẵn sàng đến với những vùng sâu vùng xa để hiểu thể trạng của trẻ em và luôn lèo lái doanh nghiệp vượt qua những giai đoạn thách thức để vươn tầm quốc tế. Bà nhận kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp dân số, gia đình và trẻ em” và năm 2019 được tạp chí Forbes bầu chọn là Top 25 phụ nữ quyền lực ở châu Á.

Giải Doanh nhân Xuất sắc Châu Á do tổ chức APEA trao tặng được xem là sự ghi nhận những đóng góp của bà Lệ cho công ty và cộng đồng. Bà cũng là nữ đại diện duy nhất của ngành sữa nhận giải này.

Theo VNE