Loading...

Hotline: 0934.119.383 - 028.6680.9898

CEO Sang Nguyễn: “Không phải sản phẩm tốt, chất lượng là có thể bán ra thị trường”

Ông Nguyễn Phước Sang – Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Quốc tế SQ (CEO Sang Nguyễn) chia sẻ rằng việc tung sản phẩm mới vô cùng tốn kém và không phải chỉ chăm chút vào chất lượng sản phẩm là có khả năng đứng vững trên thị trường. Để định vị được thương hiệu là điều không dễ dàng, nhà sản xuất không chỉ phát triển chất lượng sản phẩm mà còn phải liên tục cải tiến phù hợp với nhu cầu khách hàng.

Đó là khẳng định của CEO Sang Nguyễn trong Chuyến xe kết nối giao thương Business Connect Tour số 2 diễn ra vào ngày 8/11 vừa qua.

Tiếp nối thành công của Business Connect Tour số 1, chuyến xe số 2 tiếp tục đưa các thành viên trong CLB Doanh nhân & Quản trị đến tham quan và học hỏi tại Ngân hàng ACB, chi nhánh Nguyễn Thái Sơn và Công ty TNHH Thương mại Quốc tế SQ.

Công ty TNHH Thương mại Quốc tế SQ là một trong những công ty hàng đầu về dược phẩm, mỹ phẩm và thực phẩm chức năng chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp cho phụ nữ châu Á. Với hơn 10 năm kinh nghiệm, SQ đang dần khẳng định thương hiệu và là sự lựa chọn số một cho người tiêu dùng.

Dưới đây là những chia sẻ chân thành của anh Nguyễn Phước Sang – Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Quốc tế SQ với vai trò là chủ nhà trong chuyến xe kết nối giao thương Business Connect Tour số 2.

Trải qua 2 lần tham gia Business Connect Tour với 2 vai trò khác nhau, lần đầu là thành viên lần này là chủ nhà, anh cảm nhận như thế nào và chuyến xe đã mang lại những giá trị gì cho anh cũng như CLB?

Đầu tiên, tôi rất cảm ơn CLB Doanh nhân & Quản trị đã tạo ra một sân chơi rất hữu ích cho các anh em giao lưu với nhau. Trong CLB, chúng tôi đã gặp nhau, trao đổi rất nhiều lần nhưng mà vẫn chưa biết rõ về công việc của từng thành viên. Nhờ có chuyến xe kết nối giao thương này, không chỉ chủ nhà mà người tham gia được gặp gỡ, học hỏi và có cơ hội hợp tác sâu hơn. Nếu các thành viên chỉ đơn thuần gặp gỡ, trao đổi namecard, networking thì không mang lại hiệu quả cao.

Thật sự, tôi nghĩ CLB cần có những hoạt động thực tế như Business Connect Tour để anh em, các thành viên trong CLB có dịp gặp gỡ, trao đổi và hiểu nhau nhiều hơn.

SQ đã hoạt động được gần 10 năm và khá vững trên thị trường, cơ duyên nào làm anh quyết định khởi nghiệp trong lĩnh vực dược, mỹ phẩm đầy khó khăn và thách thức?

Đối với dược phẩm, mỹ phẩm và thực phẩm chức năng, tôi có lợi thế là gia đình đã hoạt động lâu năm trong ngành dược phẩm. Vì vậy, khi quyết định khởi nghiệp, hai vợ chồng tôi bắt đầu làm dược phẩm với những thuận lợi về mối quan hệ, nền tảng kiến thức, chuyên môn; sau đó, tôi mở rộng về thực phẩm chức năng và mỹ phẩm. Đó là một cơ duyên và tôi nghĩ mình may mắn.

Hiện tại, SQ đang có những mặt hàng chủ lực nào và đâu là thế mạnh của anh?

Như tôi đã chia sẻ, hiện tại bên tôi tập trung vào hai mảng: sản xuất, nhập khẩu và phân phối với các dòng hàng dược phẩm, mỹ phẩm và thực phẩm chức năng. Về sản xuất dược phẩm, nhà máy bên tôi là một trong những nhà máy đầu tiên của Việt Nam đạt chuẩn GMP của WHO nên chất lượng không cần bàn cãi. Về thực phẩm chức năng sản xuất tại Việt Nam, chúng tôi vẫn có đầy đủ giấy chứng nhận GMP. Đối với mỹ phẩm, bên tôi đang xây dựng nhà máy theo tiêu chuẩn chất lượng quốc tế, riêng mảng nhập khẩu, tôi đang làm đại diện phân phối độc quyền của một số hãng đã có tên tuổi trên thế giới. Tùy đối tượng khách hàng mà tôi có những phân khúc khác nhau với chất lượng tốt nhất.

Trong 10 năm hoạt động, hẳn là anh và công ty đã trải qua rất nhiều khó khăn, anh có thể chia sẻ những khó khăn đó và anh đã làm gì để vượt qua?

Khó khăn từ quá trình bắt đầu đến giờ thì có rất nhiều và đến từ nhiều phía (cười). Về sản phẩm, tôi rất tự tin về chất lượng nhưng khi đưa ra thị trường tôi vẫn phải marketing cho người dùng biết về sản phẩm của mình như thế nào. Khi tôi xây dựng được thương hiệu đặc biệt là những thương hiệu có tiếng trên thế giới, tôi mang về Việt Nam, đóng thuế đầy đủ, là đại diện chính thức và độc quyền của brand đó thì lại xảy ra trường hợp phải cạnh tranh với các hàng xách tay. Với trường hợp đó, họ không thực hiện nghĩa vụ thuế đầy đủ, trong khi tôi bỏ ra công sức để làm, đó là cạnh tranh không công bằng. Ngoài ra thị trường mỹ phẩm, thực phẩm chức năng hiện nay rất “bát nháo” nên khi tôi làm ra một sản phẩm, mặc dù sản phẩm của mình là tốt đó nhưng phải cho người dùng cảm nhận được, tin vào chất lượng sản phẩm chứ không phải qua những lời quảng cáo.

Theo anh, thời điểm nào là thích hợp để khởi nghiệp. Và ngoài tiền ra, đâu là yếu tố quan trọng? Anh có lời khuyên gì cho các bạn trẻ muốn khởi nghiệp?

Dạo gần đây, tôi nghe rất nhiều bạn trẻ hô hào “Quốc gia khởi nghiệp” khi nói chuyện với các bạn sinh viên. Tôi có nói với các bạn ấy rằng: “Nếu bạn không sinh ra trong một gia đình có sẵn tiền cho bạn mở công ty vài chục tỷ thì bạn đừng nên khởi nghiệp khi chưa đi làm.” Mình phải đi làm, phải va chạm, ngay cả bản thân tôi học về tài chính kế toán nhưng tôi không có làm về ngành đó và giờ tôi đang hoạt động trong lĩnh vực này đây (cười).

Tôi nghe đâu đó mọi người thường nói “nghề chọn người”, câu này quả không sai. Ở đây, tôi muốn nói sau quá trình các bạn đi làm, tự các bạn sẽ nhận ra mình nên làm cái gì, mình phù hợp với lĩnh vực nào và đâu là cái mình yêu thích từ đó mình sẽ dấn thân vào nó. Nếu như bạn chỉ ngồi ở ghế giảng đường và suy nghĩ thì nó rất khác xa với thực tế. Vì vậy, các bạn cần hãy bước ra ngoài, đi làm ít nhất 3 – 5 năm để xác định được hướng đi của mình. Và sau khi bạn đã tích lũy được mối quan hệ, kinh nghiệm, có tư duy nhạy bén thì hay nghĩ đến chuyện khởi nghiệp.

Có thể nói đến thời điểm hiện tại, anh đã đạt được những thành công nhất định. Vậy định nghĩa của anh về hạnh phúc là như thế nào?

Người ta nói thường nói “Tiền không bao giờ mua được hạnh phúc”, điều đó đúng nhưng sẽ không bao giờ hạnh phúc được khi không có tiền. Tiền không phải là yếu tố quan trọng hàng đầu nhưng đó là công cụ để thỏa mãn được những nhu cầu tất yếu của con người.

Hạnh phúc mà tôi luôn hướng tới và đặt lên hàng đầu là gia đình. Bất kể khi tôi muốn mua món đồ gì đó cho con là tôi có khả năng mua mà không cần suy nghĩ; muốn đưa gia đình đi du lịch là có thể book vé ngay không cần do dự. Ngoài sự tự do tài chính, tôi luôn được sự ủng hộ và đồng hành từ vợ, với tôi đó là hạnh phúc.

Cảm ơn anh về những chia sẻ thú vị ngày hôm nay.

Chuyến xe kết nối giao thương Business Connect Tour 2019 được tổ chức định kỳ hàng tuần với mục đích giao lưu, kết nối, trao đổi sản phẩm giữa các thành viên trong và ngoài CLB; hướng đến ra mắt sàn TMĐT Wemarket.vn- hoạt động theo mô hình kinh tế chia sẻ.

Đăng ký tham gia Business Connect Tour số 3 tại đây.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ BTC: 0868.477.196 ( Ms. Trúc Linh)

Việt Trinh

Theo Doanh nghiệp và Đầu tư