Loading...

Hotline: 0934.119.383 - 028.6680.9898

4 cuốn sách ‘quan trọng nhất của thời đại chúng ta’ được Emma Grede – nhà đầu tư là phụ nữ da đen đầu tiên trên “Shark Tank” gợi ý

Grede cho biết trong mỗi lần mạo hiểm của mình, cô đều dựa vào sự hướng dẫn của một vài cuốn sách quan trọng mà cô thường xuyên giữ bên mình. Và đây là những gì bạn sẽ tìm thấy trên giá sách của cô ấy.

Emma Grede tự nhận mình là một mọt sách.

“Không có gì tôi thích làm hơn là đọc”, nhà đồng sáng lập 39 tuổi và Giám đốc điều hành của thương hiệu denim Good American, đồng thời là đối tác sáng lập của dòng đồ lót định hình SKIMS, nói với CNBC Make It.

Grede gần đây đã xuất hiện trên chương trình thực tế về kinh doanh “Shark Tank” của đài ABC trong buổi ra mắt mùa 13, cô làm nên lịch sử với tư cách là nhà đầu tư phụ nữ da đen đầu tiên tham gia vào nhóm các nhà đầu tư của chương trình.

Con đường dẫn đến thành công của Grede bắt đầu ở tuổi 26 khi cô thành lập công ty tiếp thị của riêng mình, ITB Worldwide. Cô nhanh chóng có các thương hiệu lớn như Dior làm khách hàng, rồi từ đó mở ra cánh cửa cho những khách hàng nổi tiếng như Natalie Portman và Kris Jenner.

Từ đó, Grede tung ra hai dòng sản phẩm may mặc với chị em nhà Kardashian, hợp tác với Khlóe Kardashian trong dòng sản phẩm denim đủ mọi kích cỡ Good American vào năm 2016 trước khi đồng sáng lập SKIMS với Kim Kardashian hai năm sau đó.

Grede cho biết trong mỗi lần mạo hiểm của mình, cô đều dựa vào sự hướng dẫn của một vài cuốn sách quan trọng mà cô thường xuyên giữ bên mình. Và đây là những gì bạn sẽ tìm thấy trên giá sách của cô ấy:

1. “What They Don’t Teach You at Harvard Business School: Notes from a Street-smart Executive”

Tác giả: Mark McCormack

Grede có thể nói là bậc thầy trong việc đạt được các thỏa thuận, một kỹ năng mà tác giả Mark McCormack đã trình bày chi tiết trong cuốn sách của mình.

Grede nói rằng những cuốn sách như thế này mang lại cho cô sự tự tin để tiếp cận và thu hút những khách hàng như Kris Jenner. Mối quan hệ của Grede với Jenner sau đó đã giúp cô kết nối với con gái Jenner để ra mắt Good American, thương hiệu đã thu về 1 triệu đô la doanh thu chỉ trong ngày ra mắt, theo Glamour UK.

McCormack, tác giả của cuốn sách, được coi là người sáng lập ra ngành tiếp thị thể thao thời hiện đại. Khi bắt tay với tay golf, Arnold Palmer và với số tiền chưa đến 1.000 USD, ông đã thành lập công ty quản lý tài năng, sự kiện và thể thao toàn cầu, International Management Group (IMG). Trong khoảng thời gian bốn thập kỷ, McCormack đã phát triển công ty thành một doanh nghiệp trị giá hàng tỷ đô la.

Grede nói rằng đây là một cuốn sách cần phải đọc để phát triển kỹ năng đàm phán, nhân tố quan trọng giúp thúc đẩy thành công của chính cô.

2. “Principles: Life and Work”

Tác giả: Ray Dalio

Đây là một cuốn sách vô cùng nên đọc, Grede nói, cô thậm chí còn note lại những phần giá trị của cuốn sách, xem chúng như những “viên ngọc nhỏ của trí tuệ”, và thỉnh thoảng, cô vẫn sẽ giở chúng ra đọc đi đọc lại vài lần.

“Những viên ngọc nhỏ của trí tuệ” đó bao gồm việc học cách nhận ra điểm yếu của bạn, loại bỏ sự phân tâm hay liên tục thất bại. Ray Dalio là một trong những nhà đầu tư và doanh nhân thành công nhất thế giới, còn cuốn sách này chứa đựng những nguyên tắc mà ông đã phát triển, chắt lọc và sử dụng trong suốt hơn 40 năm.

Grede nói: “Đây là cuốn mà tôi liên tục đọc lại.”

3. “Good to Great: Why Some Companies Make the Leap and Others Don’t”

Tác giả: Jim Collins

Tựa Việt: “Từ tốt đến vĩ đại: Tại sao một số công ty đạt bước nhảy vọt, còn các công ty khác thì không”

Liệu người ta có thể biến sự tầm thường thành ưu việt, ngay cả khi họ khó có thể thành công vì điều kiện không thuận lợi?

Đó là một câu hỏi nhức nhối đối với tác giả Jim Collins và nhóm nghiên cứu gồm 21 người của ông. Họ đã cùng nhau đọc 6.000 bài báo và tạo ra hơn 2.000 trang bảng phỏng vấn trong một nghiên cứu kéo dài 5 năm về kết quả hoạt động của các công ty.

Collins xác định một tập hợp các công ty ưu tú đã thực hiện thành công việc chuyển đổi từ “tốt sang vĩ đại”, theo đó, giá cổ phiếu của họ cao hơn đáng kể mức trung bình của thị trường, và sau đó họ vẫn duy trì hiệu suất đó trong ít nhất 15 năm. Sau đó, ông rút ra các kỹ năng và đặc điểm giúp họ hiện thực hóa nó.

Grede nói: “Đó là một cuốn sách giúp mở mang đầu óc mà tôi nghĩ bất kỳ ai cũng nên đọc, không chỉ những người đang làm kinh doanh.”

4. “Caste: The Origins of Our Discontents”

Tác giả: Isabel Wilkerson

Grede nói: “Cuốn sách này không quá liên quan tới mảng kinh doanh. Nhưng tôi cũng nghĩ rằng nó đặc biệt quan trọng trong thời điểm và bối cảnh mà chúng ta đang sống với tư cách là một quốc gia như bây giờ.”

“Caste” chỉ ra rằng một hệ thống đẳng cấp bất thành văn đã hình thành nên nước Mỹ và khảo sát cái cách mà cuộc sống ngày nay vẫn được xác định bởi hệ thống phân chia cấp bậc của con người dựa trên chủng tộc, giai cấp, huyết thống, kỳ thị và hơn thế nữa.

Vào năm 2020, Oprah Winfrey đã tặng 500 giám đốc điều hành và các nhà lãnh đạo bản sao cuốn sách “Caste”, trong đó so sánh hệ thống phân cấp chủng tộc của Mỹ với hệ thống đẳng cấp của Ấn Độ và Đức Quốc xã.

Vào thời điểm đó, Oprah nói trên “CBS This Morning”: “Đây là một cuốn sách dành cho tất cả nhân loại và cũng cần thiết cho những người lãnh đạo ở đất nước chúng ta, để họ hiểu được nguồn gốc của sự bất mãn và ý nghĩa thực sự của ‘đẳng cấp’”.

“Caste’ có lẽ là một trong những cuốn sách quan trọng nhất của thời đại chúng ta, và tôi khuyên mọi người nên đọc nó”, Grede nói.

Theo Cafebiz.vn