Loading...

Hotline: 0934.119.383 - 028.6680.9898

100.000 người dùng freeC nhờ loạt tính năng tìm việc chưa từng có

Nhờ các tính năng mới lạ như chat trực tiếp với nhà tuyển dụng, theo dõi ứng viên sáng giá…, nền tảng FreeC đã nhanh chóng thu hút hơn 100.000 người dùng sau 3 tháng ra mắt ứng dụng.

Đại diện freeC vừa cho biết, nền tảng tuyển dụng kiểu Nhật đã kết nối được gần 100.000 người tìm việc với trên 1.000 doanh nghiệp. Là ứng dụng “sinh sau đẻ muộn”, song freeC đang được cộng đồng nhân sự biết đến với những tiện ích vượt trội dành cho cả doanh nghiệp lẫn ứng viên.

CEO Kazuki Kunimoto cho biết, 8 năm nghiên cứu thị trường nhân sự ở Việt Nam, ông nhìn thấy nhiều bạn trẻ không được làm công việc mà họ yêu thích. Khi đang đi làm, họ không biết nơi làm việc mình mơ ước có đang tuyển dụng vị trí mong muốn hay không. Lúc nghỉ việc, họ lại ồ ạt tìm việc theo kiểu “rải CV” khắp nơi và đến khi nhà tuyển dụng liên hệ lại, thì không nhớ đã ứng tuyển công ty nào.

Câu chuyện ngược lại ở doanh nghiệp cũng tương tự. Khi nhân viên cũ nghỉ việc, bộ phận nhân sự mới vội đi tìm ứng viên thay thế. Cách thức tuyển dụng vẫn y hệt 15 năm về trước với 2 hình thức chính: Đăng tin trên các website và Thuê ngoài headhunter.

Ứng viên mất khá nhiều thời gian tìm kiếm, song gặp phải công việc mô tả mập mờ, sàn tuyển dụng giấu email nhà tuyển dụng… khiến cơ hội làm công việc yêu thích xa tầm tay. Cho đến ngày gặp gỡ, mọi tương tác giữa ứng viên và nhà tuyển dụng như gửi CV, đặt lịch hẹn phỏng vấn… chỉ được truyền tải qua email.

“Các công ty đang mất kết nối liên tục với những ứng viên tiềm năng. Chúng tôi muốn thay đổi cách thức tuyển dụng cố hữu bao năm nay ở Việt Nam cũng như khắp châu Á. Đó sẽ là nơi bắt kịp hơi thở thời đại công nghệ 4.0, bắt kịp xu hướng giao tiếp qua mạng xã hội của thế hệ Millennial (sinh năm 1980-1998) đang chiếm 32% dân số châu Á và 35% dân số Việt Nam”, CEO Kazuki Kunimoto nói.

Đi tìm lời giải cho bài toán này, tháng 12/2018, nền tảng tuyển dụng Nhật Bản – freeC ra đời. So với các nền tảng tuyển dụng HR cũ trên thị trường, thì có thể xem freeC là một “HR Tech” kiểu mới với hàm lượng công nghệ cao hơn, trí tuệ nhân tạo AI, quy trình tự động hóa robot (Robotic Process Automation)… cũng như bộ tính năng chưa từng có ở Việt Nam.

Với freeC, lần đầu tiên ứng viên có thể chat trực tiếp với nhà tuyển dụng để tìm hiểu thêm về công việc, giải toả lo lắng trước khi phỏng vấn… dễ dàng giống như mạng xã hội. Về tốc độ, thao tác ứng tuyển nhanh chóng chỉ với một “chạm” trên smartphone, mọi lúc mọi nơi, mà không cần mở máy tính soạn email. Ứng viên cũng có thể nhấn nút “Follow” công ty yêu thích để không bỏ lỡ bất cứ thông báo tuyển dụng nào qua app.

Bằng công nghệ AI, freeC đã tự động gợi ý công việc phù hợp với từng hồ sơ, giúp ứng viên tiết kiệm thời gian tìm kiếm việc làm như trước kia. Tất cả việc làm và doanh nghiệp đều đã được freeC kiểm duyệt độ tin cậy, tránh trường hợp người tìm việc ứng tuyển nhầm vào các “công ty ma”.

Để thay đổi cách tuyển dụng thụ động “cần mới kiếm” của doanh nghiệp, freeC có thêm tính năng “Talent Pool”. Ngay cả khi chưa có nhu cầu tuyển dụng, doanh nghiệp vẫn có thể xem hồ sơ các ứng viên tiềm năng, thêm họ vào danh sách “Talent Pool”. Khi ứng viên thay đổi trạng thái muốn tìm việc trên app, nhà tuyển dụng sẽ nhận được thông báo để liên hệ ngay khi có nhu cầu muốn thay thế nhân viên hiện tại.

Công nghệ hiện đại trên freeC dễ dàng sử dụng và quản lý.

Theo CEO Kazuki Kunimoto, có tới 78% ứng viên Việt Nam quan tâm văn hoá và môi trường doanh nghiệp khi chọn công việc. Nhiều công ty cũng đang quảng bá hình ảnh lên website và facebook để tiếp cận ứng viên. Song sẽ hiệu quả hơn nhiều nếu sử dụng freeC làm cầu nối với cộng đồng nhân sự. Với tính năng “Recruiting Marketing”, doanh nghiệp có thể đăng video giới thiệu văn phòng, chia sẻ hình ảnh, viết blog về các hoạt động nội bộ… để gây dựng ấn tượng ngay khi ứng viên ghé thăm.

“Visitor Stamp” là một tính năng hữu ích khác giúp nhà tuyển dụng có thể biết được ai đã xem tin tuyển dụng, quan tâm đến blog và truy cập trang doanh nghiệp. Nếu đây là một ứng viên tiềm năng, họ có thể đưa vào kho dữ liệu “Talent Pool” của riêng doanh nghiệp. Song tính năng nổi bật nhất phải kể đến “Talent Hunt”, cho phép nhà tuyển dụng chớp ngay lấy cơ hội vàng, gửi trực tiếp mô tả công việc đến các ứng viên sáng giá.

CEO Kazuki Kunimoto cho biết: “Trong thời đại 4.0, nếu doanh nghiệp đang tuyển dụng theo cách truyền thống mà chưa hiệu quả, hãy thử cách thức mới. Tôi tin rằng khoảng cách giữa nhà tuyển dụng và ứng viên tiềm năng sẽ được thu hẹp. Ứng viên sẽ tìm được công việc yêu thích nhanh chóng chỉ với một chiếc smart phone trên tay. Trong khi đó, doanh nghiệp tìm kiếm được nhân sự chất lượng với thời gian ngắn và chi phí thấp nhất”.

FreeC mới đây đã kêu gọi được 400.000 USD vốn đầu tư từ Nhật Bản. Ứng dụng thuyết phục các nhà đầu tư khó tính không chỉ bởi sản phẩm, mà còn bằng đội ngũ lãnh đạo tài năng. CEO/Founder Kazuki Kunimoto là chuyên gia lâu năm về lĩnh vực nhân sự ứng dụng AI, tốt nghiệp Đại học bang Oklahoma (Mỹ), sáng lập lên Trường Kijin Edutainment và IGS Asia, từng làm các thương vụ M&A cho Deloitte và Lotte. Ngoài ra, còn có CPO Watanabe và CTO Bang với 13 năm kinh nghiệm tại các tập đoàn công nghệ Nhật, Mỹ.

Tải app trên Android hoặc iOS. Hướng dẫn sử dụng  tại: https://lp.freec.asia/

Truy cập website tìm việc: https://freec.asia

Văn phòng freeC (The Sun Thao Dien, 08 Đường Số 66, Thảo Điền, Quận 2, TP HCM)

Liên hệ đăng tin tuyển dụng email: info@freec.asia hoặc hotline: 028-225-34031

Theo Nhịp Sống Kinh Tế